Hướng Dẫn Làm Sạch Và Cách Sử Dụng Tổ Yến Sào Hiệu Quả

Follow my blog with Bloglovin
Yến sào được xếp vào loại cao lương mỹ vị, với 31 nguyên tố vi lượng cần thiết giúp cho sự phát triển trẻ em và người lớn tuổi. Yến sào chứa hàm lượng Protein cao, bên cạnh đó còn có 18 loại Acid Amin giúp tổng hợp các chất cần thiết cho cơ thể. Chính vì thế, Quý khách cần trang bị cho mình những kiến thức về cách làm sạch lông tổ yến và cách dùng tổ yến sào sao cho hiệu quả tốt nhất nhằm tránh làm mất đi hoặc gây lãng phí nguồn dinh dưỡng quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta.

Cách Làm Sạch Lông Tổ Yến Sào Thô Nhanh Nhất

  • Yến sào là một thực phẩm vô cùng bổ dưỡng đối với sức khỏe con người. Thay vì mua sản phẩm tổ yến đã được làm sạch, nhiều khách hàng thích mua tổ yến thô (yến còn lông chưa sơ chế) và tự tay làm sạch tổ yến, nấu những món ngon cho bản thân hoặc người thân để đảm bảo yến mình sử dụng là nguyên chất, không bị pha tạp...
  • Bước 1: Ngâm Tổ yến trong thau nước sạch khoảng 60 – 80 phút tùy theo loại yến và độ dày mỏng của tổ yến cho đến khi yến tơi ra.
  • Bước 2: Yến sào sau khi ngâm, bạn để ráo nước và cho vào 1 đĩa màu trắng. Chuẩn bị 1 chén nước sạch. Tiến hành nhặt những sợi lông lớn và tạp chất (đất, vôi...), sau đó nhặt một số lông kim (lông nhỏ). Mỗi lần nhặt lông, bạn nhúng đầu nhíp vào chén nước để làm sạch.
  • Bước 3: Bạn gắp từng phần yến để vào ray và cho vào tô nước sạch. Dùng muỗng khuấy nhẹ để những lông kim khó nhặt rớt ra. Lưu ý hạn chế để tổ yến tiếp xúc nước thời gian lâu vì sẽ làm mất những khoáng chất. Bạn cũng nhớ dùng loại ray có lỗ nhỏ để không làm rớt yến ra nhé. Tiếp tục thực hiện cho hết phần yến còn lại. Làm vậy cho đến khi hết lông. Công đoạn này khá nhanh vì hầu như lông chim còn sót lại rất ít.
  • Xem thêm: "Cách Làm Sạch Lông Tổ Yến Thô".

Cách Bảo Quản Tổ Yến Sào Thô, Yến Đã Làm Sạch

  • Bảo quản tổ yến thô (yến còn lông): Hiện nay có rất nhiều người không biết cách bảo quản yến thô hay còn gọi là yến nguyên tổ còn lông như thế nào? Để vừa giữ cho yến không bị hư hại vừa giữ nguyên được chất dinh dưỡng có trong yến. Thông thường trong mỗi lần mua bạn sẽ mua khoảng 1 lạng yến nguyên tổ còn lông và để ăn trong thời gian khoảng 2 đến 3 tháng. Vậy trong thời gian này bảo quản chúng như thế nào để không bị biến chất? Nguyên tắc chung khi bảo quản yến nguyên tổ còn lông đó là phải giữ cho yến thật khô ráo. Để nơi sạch sẽ và thoáng mát, tránh nơi ẩm thấp hay có ánh nắng trực tiếp chiếu vào.
  • Bảo quản yến đã làm sạch (yến tươi): Tổ yến thô nguyên tổ sau khi đã nhặt sạch lông và sấy khô sẽ trở thành yến tinh. Cách bảo quản yến tinh chế đơn giản hơn nhiều so với yến tươi. Bạn chỉ cần cất giữ nơi khô ráo, tránh các chỗ quá kín đáo đôi khi tạo sự ẩm mốc cho tổ yến. Ngoài ra, yến tinh chế cần được bảo quản tại nơi không có ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào. Khi mở nắp lấy một phần nào đó ra sử dụng, nên đậy lại thật kỹ bằng keo dính. Trong hộp yến tinh nên đặt túi hút ẩm để đảm bảo mối mọt không có cơ hội phát triển.
  • Lưu ý: khi mua nên kiểm tra tình trạng của từng tai Yến một. Tổ phải khô giòn và thậm chí là rất dễ gãy vụn. Vì nếu còn sót ẩm hoặc Tổ mềm chứng tỏ Yến không đạt chất lượng. Sau 1 thời gian sẽ bị ẩm mốc đổi màu.
  • Quý khách tham khảo: "Bảo Quản Tổ Yến Như Thế Nào"

Cách Chưng (Chế Biến) Tổ Yến Sào Thành Các Món Ngon Bổ Dưỡng

  • Yến sào được biết đến là thức ăn dinh dưỡng, vì vậy khi chế biến cần đảm bảo giữ được chất dinh dưỡng ban đầu và hương vị ngon đậm đà. Bài viết này tổng hợp một số cách chế biến yến sào cũng như giới thiệu các món ngon từ tổ yến bổ dưỡng được bạn đọc bình chọn nhiều nhất.
  • Cách chế biến, sử dụng đơn giản và hiệu quả nhất là Chưng tổ yến với đường phèn. Vì đây là cách giữ được nguyên vẹn các chất có trong tổ yến. Nếu quý khách muốn dùng chung với các món khác thì nên nấu món đó xong rồi mới trộn yến đã chưng vào dùng chung với nhau. Quý khách tham khảo bài viết: "Cách Làm Tổ Yến Chưng Đường Phèn".
  • Yến sào từng được xem như là món ăn “cực phẩm cung đình” vì chỉ dành cho vua chúa và hoàng thân quý tộc thưởng thức. Ngày nay, yến sào khá phổ biến và được nhiều người yêu thích vì có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như: Chè tổ yến hạt sen, Yến sào hầm sữa tươi, Súp tổ yến bồ câu non... Xem thêm: "Các Món Ngon Chế Biến Từ Tổ Yến Sào".

Thời Gian Chưng Tổ Yến Sào Trong Bao Lâu

  • Người tiêu dùng cần căn cứ vào loại tổ yến để có thời gian chưng thích hợp cho từng loại. Mỗi loại yến có thời gian chưng yến sào khác nhau, đảm bảo thành phẩm cho độ dai, mềm, hương vị đảm bảo. Hiện nay trên thị trường có 2 loại yến sào được sử dụng rộng rãi là yến sào thô và yến sào tinh chế. Dưới đây là thời gian chưng tiêu chuẩn của 2 loại yến sào này.
  • Thời gian chưng yến sào thô (yến còn lông): Yến sào thô có 2 loại là yến nhà hay còn gọi là yến nuôi và yến đảo. Đối với yến nuôi thô, người tiêu dùng nên chưng cách thủy thời gian tùy thuộc vào tuổi của tổ yến, thời gian ngâm trong nước và nhặt lông là khoảng 60-150 phút tùy sản phẩm. Thời gian chưng nên rơi vào khoảng 15-20 phút. Nếu sử dụng nồi chưng điện thì thời gian chưng nên từ 60-80 phút là hợp lý. Đối với tổ yến đảo loại thô thì thời gian chưng tổ yến nên từ 30-40 phút. Thời gian ngâm nở trước đó từ 2-3 giờ (cả nhặt lông). Dùng nồi chưng điện chuyên dụng thì thời gian chưng nên lâu hơn, khoảng từ 2-3 giờ.
  • Thời gian chưng yến sào đã làm sạch (yến tươi, yến tinh chế):Tùy từng loại yến có thời gian chưng khác nhau. Đối với yến nhà tinh chế, người tiêu dùng có thể chưng cách thủy, thời gian ngâm trong nước để yến nở khoảng 15 phút, thời gian chưng khoảng 15-20 phút. Nếu sử dụng nồi chưng điện chuyên dụng thì nên chưng khoảng 60-80 phút. Đối với yến đảo tinh chế chưng cách thủy thông thường là 30-40 phút, dùng nồi chưng chuyên dụng là từ 2-3 giờ.
  • Xem thêm: "Thời Gian Chưng Tổ Yến Trong Bao Lâu".
 

Nên Ăn (Dùng) Tổ Yến Sào Vào Lúc Nào Thì Tốt Nhất

  • Dùng yến vào buổi sáng: Ăn yến vào lúc nào trong ngày? Buổi sáng là một trong những thời điểm sử dụng yến hiệu quả. Lúc này bụng bạn còn đang đói, nên bạn hãy dùng một bát soup yến, chè yến hoặc yến chưng đường phèn sẽ tăng cường năng lượng, cải thiện cơ thể sau một đêm dài, tinh thần thêm sảng khoái, khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng từ yến toàn diện hơn. Đây là những cơ sở để bạn có năng lượng dồi dào cho một ngày làm việc.
  • Dùng yến vào buổi tối trước khi ngủ: Ăn tổ yến vào buổi tối sẽ giúp cho cơ thể hấp thụ một cách tốt nhất mọi dinh dưỡng có trong món ăn để chuyển hóa đi đến các cơ quan vì quá trình trao đổi chất lúc này diễn ra vô cùng mạnh mẽ. Không những thế, thời điểm này còn là lúc cơ quan nội tạng, xương, khớp và cơ bắp phát triển với tốc độ cao trong ngày nên việc bù đắp, bổ sung dinh dưỡng là điều cần thiết.
  • Giữa hai bữa ăn chính: Lúc này, cơ thể bé bắt đầu đói do lượng thức ăn đã tiêu hóa, chuyển thành dinh dưỡng đi nuôi cơ thể hết. Sử dụng yến vào khoảng thời gian này sẽ giúp bổ sung dinh dưỡng, điều khiển các cơ quan như dạ dày, hệ tiêu hóa khởi động nhẹ, hấp thu dưỡng chất tốt nhất cho cơ thể.
  • Xem thêm: "Ăn Yến Sào Vào Lúc Nào Tốt Nhất".
Tổ Yến Sào ĐẠI LÂM MỘC

Hướng Dẫn Làm Sạch Và Cách Sử Dụng Tổ Yến Sào Hiệu Quả, huong dan lam sach va cach su dung to yen, yen sao hieu qua