Hình Ảnh Tổ Yến Sào Đảo Các Loại

Chim yến hàng (Aerodramus fuciphagus) là loài chim phân bố ở vùng Đông Nam Á, trong đó phân loài Aerodramus fuciphagus germani là phân loài đặc hữu phân bố chủ yếu tại các tỉnh duyên hải miền Trung và miền Nam Việt Nam. Đây là phân loài cho tổ chim yến đảo thiên nhiên có chất lượng cao hàng đầu thế giới. Loài chim yến này phân bố từ Quảng Bình đến Côn Đảo, Phú Quốc; trong đó Khánh Hòa là nơi tập trung quần thể chim yến đảo phát triển ổn định và lớn nhất nước.

Phân Loại Yến Sào Theo Nguồn Gốc Và Xuất Xứ

  • Indonesia: Tổ yến Indonesia có kết cấu mịn nhất, ít tạp chất và mềm. Tuy nhiên, hầu hết đều là yến nhà. Khoảng 80% nguồn cung cấp yến sào trên thế giới đến từ Indonesia do ngành nuôi yến ở đây đã trở thành mô hình công nghiệp. Giá cả yến sào Indonesia thường thấp hơn một chút so với mặt bằng chung của khu vực.
  • Đây là những tổ yến được khai thác tại các hang động ngoài biển khơi trên các đảo tự nhiên mà chim yến về làm tổ. Thường những đảo yến này đều do nhà nước quản lý hoặc các công ty khai thác tổ yến bao thầu, chăm sóc khai thác và thu hoạch.
  • Yến Đảo ngoài tự nhiên trong các hang động đã được khai thác và sử dụng từ rất lâu. Tuy nhiên, ở Indonesia kĩ thuật dẫn dụ (gọi) Yến vào nhà đã phát triển được hơn 80 năm. Ở Malaysia là 60 năm và ở Việt Nam là khoảng 20 năm trở lại đây. Vậy Yến Nhà và Yến Đảo thì Yến nào tốt hơn ?

Phương Pháp Chọn Tổ Yến Hợp Lý

  • Yến đảo là tổ tự nhiên của loài yến trên các vách đá lồi lõm ở đảo; phần chân tổ cứng, chắc chắn và thường không bằng phẳng. Do tác động của thời tiết, nên tổ thường sần sùi. Tổ càng già có màu sắc càng đậm. Yến nhà làm tổ trong các khu vực nuôi yến, bám trên các vách nhân tạo, nên chân tổ bằng phẳng và khá to. Sợi yến đảo thường dai, sợi yến nhà giòn hơn.
  • Việc nuôi Yến đòi hỏi vốn đầu tư rất lớn(xây nhà cho chim yến làm tổ, đẻ trứng, nuôi con và ngủ đêm), thời gian dụ yến lâu dài và đặc biệt là không thể cho chim yến ăn bằng thức ăn nhân tạo do bản chất chim yến hoang dã và chỉ có thể bắt & ăn côn trùng bay trong thiên nhiên, chỉ có thiên nhiên là nơi cung cấp thức ăn cho chim yến. Tùy theo màu sắc tổ yến, tổ yến trong nhà thường màu trắng ngà, tổ yến chất lượng phụ thuộc theo khu vực có thức ăn nhiều cho chim tìm mồi.
  • Yến sào Khánh Hòa được khai thác từ những hang đá trên các đảo yến thiên nhiên do Công ty TNHH nhà nước MTV yến sào Khánh Hòa quản lý với quy trình bảo tồn, nuôi dưỡng và khai thác khép kín, kỹ thuật điêu luyện, tay nghề cao.
Tổ Yến Sào ĐẠI LÂM MỘC

Hình Ảnh Các Loại Tổ Yến Đảo, hinh anh cac loai to yen dao,tổ yến đảo, to yen dao