Tổ Yến Sào Chưng Đường Phèn Làm Như Thế Nào

Sản phẩm yến sào chất lượng là một loại thực phẩm đặc trưng và đầy những chất bổ dưỡng thiết yếu để cung cấp cho vào cơ thể và nhất là khi chưng yến với đường phèn. Các bạn hãy cùng Yến sào Nguyệt Nga xem qua bài viết tổ yến chưng đường phèn và cách chế biến yến sào.

Hướng Dẫn Làm Tổ Yến Chưng Với Đường Phèn

  • Ngâm yến vào nước sôi để nguội khoảng 20-30 phút (nếu có những chỗ yến chưa tan thì bạn dùng tay bóp nát ra), sau đó bạn dùng rây để bỏ nước của yến đi và cho yến vào chén sứ nhỏ. Bạn đổ nước sạch vào cho ngập hơn yến 1 chút, bắt đầu cho vào nồi chưng.
  • Khi yến chín nêm nếm đường phèn vừa ăn là có thể dùng được Yến sào chưng đường phèn có thể dùng nóng hoặc dùng lạnh ( để nguội, bỏ tủ lạnh dùng) đều được. Người xưa vẫn thích dùng yến khi còn nóng, lúc cơ thể bụng còn trống.
  • Nếu có điều kiện bạn hãy dùng một cách thường xuyên và đều đặn với lượng nhỏ để bổ sung chất dinh dưỡng hàng ngày cho cơ thể một cách tốt nhất. Đừng sử dụng một cách bừa bãi như lâu lâu sử dụng và ăn với lượng lớn rất không tốt cho sức khoẻ của bạn.

Nên Ăn Tổ Yến Vào Lúc Nào Tốt Nhất

  • Mỗi người có một cơ địa khác khác nhau nên để trả lời câu hỏi ăn yến sào bao nhiêu là đủ, cách ăn yến sào như thế nào thật không đơn giản. Cơ địa khác nhau dẫn tới khả năng hấp thụ dưỡng chất cũng khác nhau. Có người ăn rất tốt, ăn rất nhiều nhưng thể trạng vẫn không béo lên được. Vậy để phát huy hết công dụng của yến sào cần chú ý đến cơ địa, cách ăn, thời điểm ăn sao cho hợp lí.
  • Buổi sáng là một trong các thời điểm sử dụng yến sào đạt được nhiều hiệu quả nhất. Vào ban đêm, khi chúng ta ngủ các cơ quan trong cơ thể vẫn hoạt động. Thức ăn được tiêu hóa hết và chuyển thành các chất dinh dưỡng để nuôi cơ thể. Cho đến sáng, khi bạn thức dậy, dạ dày bạn đã trống rỗng. Và đây là lúc thích hợp nhất để thu nạp thêm các chất dinh dưỡng khác.
  • Có nhiều người cho rằng, dùng yến sào vào buổi tối sẽ khiến cơ thể bị lạnh nên đã bỏ qua thời điểm này. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia thì việc ăn yến sào vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút lại là thời gian thích hợp nhất để hấp thụ trọn vẹn mọi dưỡng chất quý trong tổ yến.

Liều Lượng Sử Dụng Tổ Yến Ra Sao

  • Liều lượng khuyến khích dùng cho trẻ là 0.5-1gr yến khô/lần ăn. Cho ăn hàng ngày hoặc cách ngày tùy theo mức độ cần bổ sung dinh dưỡng của trẻ.
  • Nên dùng tổ yến thường xuyên và đều đặn mỗi ngày với một lượng vừa đủ cho từng người thay vì dùng cách đoạn với liều lượng lớn. Vì yến sào dùng thường xuyên mới mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Nhiều người có suy nghĩ là đường nào cũng vào cơ thể nên sử dụng một lúc với số lượng nhiều để bù đắp qua lại cho những ngày không uống yến. Nhưng điều này không thể mang lại lợi ích gì nhiều, bạn cũng biết rằng không phải cái gì nhiều cũng là tốt, Yến sào cũng vậy khi bạn dùng 1 lượng lớn vào cơ thể yến cũng không hấp thu hết mà bạn nên dùng liều lượng vừa đủ và đều đặn là được.

Tổ Yến Sào ĐẠI LÂM MỘC

Tag: cach chung che bien to yen sao voi duong phen, Cách Chưng (Chế Biến) Tổ Yến Sào Đường Phèn