Hướng Dẫn Cách Làm Sạch Lông Tổ Yến Sào Thô Nhanh Nhất

Tổ yến thô khi mua về vẫn còn rất nhiều lông chim yến lẫn các tạp chất như phân yến, bụi bẩn. Cùng Yến sào Đại Lâm Mộc khám phá cách làm sạch tổ yến thô cực chuẩn dưới đây nhé.

Các Bước Làm Sạch Lông Tổ Yến Thô

  • Yến khi nhúng nước thường không mềm đều khắp, có phần thì sẽ mềm nhanh, có phần thì sẽ mềm lâu, nhất là phần chân hai bên của tổ yến. Vì thế, nếu bạn không chú ý kiểm tra đều đặn để lấy phần yến đã mềm ra để làm sạch tổ yến trước khi tiến hành chế biến thì phần yến đó sẽ mềm ra, bị nhão và không còn ngon miệng khi ăn nữa.
  • Tổ yến sau khi ngâm tiến hành làm cho ráo nước và cho vào 1 đĩa (màu trắng). Đồng thời cũng chuẩn bị cho mình 1 chén nước sạch. Tiếp theo chúng ta tiến hành nhặt lần đầu những lông lớn và những tạp chất (đất, vôi v.v…..) và một số lông kim (lông nhỏ khó nhặt). Chén nước sạch ta dùng để nhúng đầu nhíp vào khi nhặt lông.
  • Lúc này chúng ta quan sát nếu thấy còn những lông chim dính vào yến thì dùng nhíp gắp ra. Mỗi lần thấy 1 chiếc lông, chúng ta nhúng nhíp vào chậu nước. Làm vậy cho đến khi hết lông. Công đoạn này khá nhanh vì hầu như lông chim còn sót lại rất ít. Kì công một lát là ta đã có tổ yến sạch tinh hết lông chim và cặn bẩn. Và khi đó ta sẽ chế biến được những món ngon từ tổ yến.

Cách Bảo Quản Tổ Yến Sau Khi Nhặt Lông

  • Tổ yến sau khi ngâm rã, bạn có thể không sử dụng hết một lần. Phần còn lại, bạn để cho ráo nước (chỉ cần ráo nước, không phải khô), đựng trong hộp hoặc chén có nắp đậy, cất giữ trong tủ lạnh trong 1 tuần để sử dụng sau.
  • Khi đặt trong tủ lạnh trong thời gian hơn 1 tuần, các bạn nên để chọn ráo nước và gói vào giấy foil sau đó để trong ngăn đông để có thể sử dụng những trong vài tháng Khi làm khô tổ yến trong ngăn mát tủ lạnh thì nên bọc kín hộp yến để tráng tổ yến quá khô, giòn và dễ vỡ.
  • Trên đây là cách bảo quản yến nguyên tổ còn lông đơn giản và hiệu quả nhất, với cách làm này bạn có thể giữ lại được tất cả những vitamin, dưỡng chất quý giá có trong tổ yến. Giá tổ yến thô tương đối cao vậy nên hãy tận dụng hết giá trị của nó đừng vì sự chủ quan của bản thân mà làm lãng phí đi những chất dinh dưỡng quý giá mà tổ yến mang lại. Hãy áp dụng phương pháp bảo quản yến nguyên tổ còn lông mà Yến sào Đại Lâm Mộc chia sẻ trên đây để chắc chắn bạn sẽ luôn được thưởng thức những món ăn thơm ngon bổ dưỡng từ yến với lượng chất dinh dưỡng luôn nguyên vẹn.

Cách Chê Biến Tổ Yến Với Các Món Ăn

  • Món ăn này được đa số mọi người biết đến do độ phổ biến của nó. Tuy nhiên, để làm món tổ yến chưng đường phèn tốt nhất, mình xin hướng dẫn lại cách chế biến. Tổ yến sau khi được sơ chế làm sạch, rã thành sợi, bạn để vào nồi hấp khoảng 20 phút, sau đó cho đường phèn tùy theo khẩu vị của người dùng nhé. Chỉ vài bước chế biến đơn giản, bạn đã có ngay một món ăn có công dụng bổ phổi, đẹp da, giúp phục hồi sức khỏe rồi đấy.
  • Khi dùng món chè yến hoặc bất kì món ăn nào được chế biến từ tổ yến, bạn nên chọn thời gian ăn thích hợp để hấp tụ hết chất dinh dưỡng của thực phầm này. Mách các bạn nên ăn vào buổi sáng sớm sau khi ngủ dậy hoặc vào buổi tối trước khi đi ngủ 1 giờ nhé. Để tránh lạnh bụng vì yến sào có tính hàn cao, bạn nào huyết áp thấp hoặc có tiền sử bệnh tiêu hóa thì khi ăn nhớ cho thêm 1 – 2 lát gừng, giúp làm giảm mùi tanh của yến và tăng hương vị thơm ngon.
  • Để chế biến Yến Sào một cách đúng cách, bạn nên chưng cách thủy Yến Sào trước khi trộn thêm một món đi kèm. Không nên nấu Yến Sào dưới nhiệt độ cao, càng không nấu chung trực tiếp với các thành phần đi kèm khác, làm mất tác dụng vốn có của Yến.
Tổ Yến Sào ĐẠI LÂM MỘC

Tag: cách làm sạch lông tổ yến sào, cach lam sach long to yen sao