Hướng Dẫn Chưng Yến sào Cho Bé

Yến sào giúp bổ sung Protein, các loại Acid Amin và nhiều nguyên tố vi lượng quý để kích thích tiêu hóa của trẻ. Trẻ em từ 1 năm tuổi trở lên có thể sử dụng tổ yến như nguồn thực phẩm cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể.

Các Món Ăn Từ Tổ Yến Cho Trẻ Em

  • Cho bé ăn tổ yến đều đặn không chỉ tăng cường sức đề kháng mà còn giúp hạn chế bệnh vặt. Tuy khẩu vị của bé không đa dạng như người lớn, chỉ cần chế biến đơn giản “quanh quẩn” chè, cháo nhưng vẫn phải chú trọng bảo toàn chất dinh dưỡng cao nhất. Học cách chưng tổ yến cho bé sẽ giúp mẹ an tâm bảo toàn mọi tiêu chuẩn.
  • Ngoài ra, bạn có thể nấu cháo yến, súp hoặc chè tổ yến để đối món cho dễ ăn, đặc biệt là với các em bé. Đối với các món ăn này, các bạn cũng làm bước 1 và bước 3 như chưng với đường phèn. Thời điểm bỏ Yến vào nồi là khi món ăn của bạn sắp hoàn thành, chỉ đun tầm 20 phút với tổ yến để không làm mất đi chất dinh dưỡng.
  • Cháo là món ăn phổ biến sử dụng nhất cho các bé dưới 1 tuổi. Thay vì nấu cháo bằng các nguyên liệu như rau củ, thịt xay, xương hầm;… các mẹ hoàn toàn có thể thay thế bằng yến sào. Món cháo nấu với yến sào sẽ là thực phẩm rất ngon và bổ dưỡng cho bé.

Lợi Ích Của Yến Sào Cho Trẻ Em

  • Yến sào chứa tới 18 axit amin (trong đó 9 axit amin thiết yếu cơ thể không tự tổng hợp được) và 31 nguyên tố đa vi lượng, mang đến những lợi ích tuyệt vời cho trẻ nhỏ mà khó có thực phẩm nào sánh được: Tăng khả năng hấp thụ canxi, xương chắc khoẻ, hỗ trợ tăng chiều cao. Tăng cường hệ miễn dịch, giảm bệnh vặt. Bồi bổ trí não, tăng cường trí nhớ, giảm căng thẳng, trẻ thông minh, lanh lợi, hoạt bát. Giúp bé ngủ ngon, tinh thần thoải mái. Kích thích trẻ ăn ngon miệng, hỗ trợ hoạt động gan, tiêu hoá giúp trẻ hấp thu dưỡng chất và giải độc tốt hơn. Có lợi cho hệ hô hấp của trẻ.
  • Yến sào là loại siêu thực phẩm giàu protein, các loại axit amin, các nguyên tố vi lượng quý để kích thích tiêu hóa cho trẻ. Canxi và sắt là chất trẻ nhỏ dễ bị thiếu nhất mà yến sào lại có hàm lượng dồi dào 2 loại khoáng chất này. Ngoài ra yến còn là nguồn cung cấp chất đạm cao, ít béo tốt cho sự phát triển của trẻ, đặc biệt là các trẻ biếng ăn, chậm tăng cân.
  • Bên cạnh các nguyên tố vi lượng (Ca,Fe,Zn… ) kích thích tiêu hóa và phát triển xương. Ăn Yến sào giúp bé tăng khả năng miễn dịch, hỗ trợ hệ thần kinh và cải thiện trí nhớ (Serine, Alanine).

Nên Dùng Yến Cho Trẻ Ra Sao Để Hiệu Quả

  • Như đã nói ở trên, trẻ em từ 1 tuổi đã có thể dùng nước yến với liều lượng thích hợp khoảng 70ml - 100ml/ ngày. Nên chia thành nhiều lần uống/ăn yến, tuyệt đối tránh không ăn dồn dập 1 lúc và có thể uống đều đặn mỗi ngày. Ngày nay cũng đã có nhiều loại nước yến cho trẻ dưới 1 tuổi sử dụng nhưng bạn cần đọc kỹ các thông tin liên quan và cho uống đúng cách, đúng liều bạn nhé. Đừng quên tham khảo thêm một số các loại thuốc bổ giúp trẻ ăn ngon miệng, ăn nhiều hơn và tăng cân. Nhưng nhớ tham khảo cả ý kiến sử dụng của chuyên gia dinh dưỡng khi mua nhé!
  • ến sào chứa vô vàn chất dinh dưỡng quý giá nên một số phụ huynh thường lầm tưởng rằng cần cho con ăn càng nhiều, càng thường xuyên càng tốt. Thế nhưng không phải vậy, một tuần bạn chỉ nên cho bé ăn từ 2 – 3 lần, mỗi lần 4g mà thôi, có như vậy, công dụng của yến sào mới được thể hiện rõ nhất, dưỡng chất quý trong tổ yến mới được hấp thụ triệt để. Nếu bạn cho trẻ ăn yến mỗi ngày thì vừa gây ra tác dụng ngược (khiến bé khó tiêu vì không thể tiêu hoá hết chất dinh dưỡng của yến) vừa lãng phí nữa.
  • Bạn cũng không nên quá lạm dụng nước yến cho trẻ. Dùng quá liều có thể khiến trẻ bị rối loạn tiêu hóa. Nguyên do là trong yến sào rất giàu protein, hệ tiêu hóa của trẻ khó hấp thu tốt như ở người lớn. Quá dư thừa lượng đạm trong cơ thể sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ.
Tổ Yến Sào ĐẠI LÂM MỘC

Cách Chưng Tổ Yến Sào Cho Bé, cach chung to yen cho be, yen sao cho be