Tổng Quan Về Tổ Yến Sào Khánh Hòa

Nhờ vào nguồn gốc địa hóa, thành phần hóa học và khoáng vật phong phú tại những vách đá cheo leo hiểm trở, hang động dưới chân sóng vỗ quanh năm là nền tảng làm phong phú nguyên tố đa vi lượng trong tổ yến, tạo nên giá trị dinh dưỡng đặc biệt cao và mùi vị đặc trưng của tổ yến thiên nhiên nguyên chất. Đặc biệt, chỉ có một số hang đảo thiên nhiên tại các đảo yến Khánh Hòa mới có tổ yến huyết.

Nguồn Gốc Nghề Tổ Yến Sào Khánh Hòa

  • Chim yến hàng (Aerodramus fuciphagus) là loài chim phân bố ở vùng Đông Nam Á, trong đó phân loài Aerodramus fuciphagus germani là phân loài đặc hữu phân bố chủ yếu tại các tỉnh duyên hải miền Trung và miền Nam VN. Đây là phân loài cho tổ chim yến đảo thiên nhiên có chất lượng cao hàng đầu thế giới. Loài chim yến này phân bố từ Quảng Bình đến Côn Đảo, Phú Quốc; trong đó tỉnh Khánh Hòa là nơi tập trung quần thể chim yến đảo phát triển ổn định và lớn nhất nước. Sản lượng khai thác yến sào đảo yến thiên nhiên có nguồn gốc từ Khánh Hòa trong những năm gần đây đã vượt trên 3.300 kg/năm.
  • Tuy Yến Sào là thực phẩm của Việt Nam nhưng rất nhiều người tiêu dùng chưa biết hết về quá trình khai thác và chế biến cùng công dụng tuyệt vời của những tổ chim Yến này. Nếu tìm hiểu bạn cần biết về loài chim yến đầu tiên. Đó là: Chim yến hàng (Aerodramus fuciphagus) là loài chim phân bố ở vùng Đông Nam Á. Trong đó phân loài Aerodramus fuciphagus germani là phân loài đặc hữu phân bố chủ yếu tại các tỉnh duyên hải miền Trung và miền Nam VN. Đây là phân loại cho tổ chim yến đảo thiên nhiên có chất lượng cao hàng đầu thế giới. Loài chim yến này phân bố từ Quảng Bình đến Côn Đảo, Phú Quốc.
  • Như các bạn đã biết yến sào Khánh Hoà là một thương hiệu của nhà nước. Khi nhắc đến yến sào người ta nghĩ ngay đến yến sào Khánh Hoà vì địa danh này gắn liền với nghề yến sào từ nhiều năm trước. Và công ty Yến Sào Khánh Hoà là công ty khai thác, chế biến và bán sản phẩm yến đảo thiên nhiên Khánh Hoà nhiều năm nay. Tuy nhiên cái tên Khánh Hoà là tên địa danh và không thể bảo hộ thương hiệu được. Chính kẽ hở nãy là điều kiện để nhiều đơn vị lấy tên yến sào khánh hoà để bán hàng, thậm chí copy sao chép hình ảnh sản phẩm, tài liệu để đánh lừa người tiêu dùng.

Tại Sao Yến Sào Khánh Hòa Có Giá Trị Cao

  • Nếu như 1kg yến sào giá trung bình vào năm 2018 khoảng 25.000.000 VND / kg và giá bán lẻ ra ngoài thị trường có mức dao động từ 3.000.000 – 5.000.000 VND / 100gr thì giá mua sỉ yến sào Khánh Hòa lên tới 50.000.000 – 70.000.000 VND / kg nếu đúng tổ được thu hoạch từ các hang tại đảo Cù Lao Chàm, đảo tôm hùm…
  • Tại Việt Nam, chim yến tập trung nhiều tại các đảo, nhiều nhất ở tỉnh Khánh Hòa. Nhờ vào địa hình vách đá hoa cương treo leo hiểm trở, trong hang động có sóng vỗ quanh năm nên yến sào ở đây có cấu trúc bền vững. Chứa nhiều thành phần khoáng chất vi lượng, có mùi hương đặc trưng. Nổi bật hơn hẳn những yến sào ở các địa danh khác. Tại sao chúng ta cần ưu tiên mua tổ yến thô hơn là những chế phầm khác từ yến và giá tổ yến thô bao nhiêu? Có lẽ đây là điều mà nhiều người cần câu giải đáp.
  • Là đơn vị dẫn đầu cả nước về sản lượng yến sào đảo thiên nhiên, cùng với thế mạnh là nhà thai khác chuyên nghiệp, công ty Yến sào Khánh Hòa luôn chủ động về nguyên liệu sản xuất, phát triển nhiều sản phẩm chất lượng cao cấp. Tổ yến đảo thiên nhiên Khánh Hòa sau khi thu hoạch được làm sạch lông, tạp chất bám trên bề mặt và được đóng hộp với nhiều định lượng khác nhau, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Tổ Yến Khánh Hòa Bị Làm Giả Hoặc Nhái Trên Thị Trường

  • Vừa qua, VTV cũng đã từng đăng một đoạn phóng sự bí mật rợn người về yến sào. Để tăng trọng lượng yến sào lên nhằm tối đa hóa lợi nhuận mà nhiều cơ sở sản xuất đã sử dụng những mánh khóe đến kinh hoàng. Với biện pháp ngâm đường họ có thể làm tăng trọng lượng yến lên đến hơn 25%. Điều đáng nói ở đây là, trong quá trình tẩm đường vào yến, các loại dung dịch công nghiệp chuyên dùng để tẩy uế bồn cầu như nước Oxy già hay nước Javen, được sử dụng khá nhiều. Khi chưng yến lên, đường sẽ phản ứng hóa học với các chất dinh dưỡng trong yến và vô hiệu hóa nhiều chất dinh dưỡng quý. Như vậy, người tiêu dùng vừa phải trả tiền cao gấp trăm lần để mua đường, vừa phải ăn yến kém chất lượng.
  • Thực tế hiện nay, để có thể kiểm soát được huyết áp trong cơ thể quả thực không đơn giản. Ngoài sử dụng những thực phẩm mát, nhiều dinh dưỡng thì còn cần phải tránh làm việc trong môi trường mệt mỏi, căng thẳng. Đặc biệt, người có huyết áp không ổn định không nên chịu nhiều tác động về tâm lý. Vì tâm lý nặng nề sẽ kích thích thần kinh dễ nóng giận và làm cho huyết áp tăng cao lên đột ngột. Còn nếu làm việc mệt mỏi, sức đề kháng yếu bạn sẽ dễ bị tụt huyết áp, chân tay bủn rủn, mặt tái nhợt không còn sức sống.
  • Với hơn 40 dòng sản phẩm cao cấp có mặt trên khắp cả nước và tại 21 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, Yến sào Khánh Hòa khẳng định vị thế thương hiệu của Công ty trên thị trường. Yếu tố quan trọng để nâng cao giá trị dinh dưỡng của Yến sào Khánh Hòa chính là quy trình chế biến.
Tổ Yến Sào NGUYỆT NGA

Yến Sào, Tổ Yến Khánh Hòa – To Yen, Yen Sao Khanh Hoa