Cách Chế Biến Món Cháo Tổ Yến Sào Thịt Băm Thơm Ngon

Yến sào giúp bổ sung thêm năng lượng, tăng cường miễn dịch, tốt cho trí óc, thực sự là món ăn bồi dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Có rất nhiều cách chế biến tổ yến như chưng đường phèn, nấu chè hạt sen, hầm gà… Trong đó, món Cháo Tổ yến thịt bằm vừa giàu dinh dưỡng lại rất thơm ngon. Cháo Tổ yến thịt băm là món ăn đơn giản lại giàu dinh dưỡng, không chỉ tốt cho bé mà món ăn này còn phù hợp với tất cả các thành viên trong gia đình.

Các Bước Làm Cháo Tổ Yến Thịt Băm

  • Chuẩn bị nguyên liệu: Tổ yến sào tinh chế: 2 tai (khoảng 20gr). Thịt lợn xay: 100gr. Gạo: 1 chén (trộn chung gạo nếp và gạo tẻ). Nước lọc: 100ml Các loại nguyên liệu khác: dầu ăn, dầu mè, gừng, rượu trắng, nước tương và gia vị.
  • Thịt bằm cho vào chảo, thêm chút dầu và đảo qua cho đến khi thịt tái. Gạo ráo nước bạn cho vào chảo đun trên lửa nhỏ đến khi gạo vàng và có mùi thơm là được, đem gạo đó và thịt cho vào nồi cơm điện hoặc nồi áp suất thêm nước và nấu thành cháo, bạn chú ý, với lượng gạo đó, bạn chỉ cần cho 200ml nước để ninh nhừ thôi nhé, cho nhiều quá sẽ khiến cháo bị loãng và nếu ít quá cháo bị khê.
  • Tuy nhiên, để nấu cho ra bát cháo yến thơm ngon mà vẫn giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng của yến thì chẳng phải là chuyện dễ dàng. Với những người phụ nữ bận rộn, việc bỏ thời gian gần cả tiếng đồng hồ, đòi hỏi sự kiên nhẫn, tỉ mỉ để hoàn tất nồi cháo đôi khi là điều không thể. Hiểu được nỗi lòng của người tiêu dùng, công ty Yến sào Đại Lâm Mộc đã tiếp tục cho ra đời sản phẩm Cháo yến thịt bằm bổ dưỡng an toàn tiện dụng cho bé.

Cách Bảo Quản Phần Yến Chưa Dùng Tới

  • Yến sơ chế để trong rây cho ráo nước (ko cần khô nhé). Sau đó bạn chia Yến đã sơ chế vào trong các bịch nhỏ (lượng phù hợp với khẩu phần ăn của gia đình bạn). Sau đó bạn bỏ những bịch yến nhỏ này vào trong tủ đông. Mỗi lần sủ dụng bạn chỉ cần lấy bịch yến ra, rã đông và chưng yến bình thường bạn nhé. Đối với cách bảo quản bằng tủ đông, hạn sử dụng của yến đã sơ chế có thể để được tới 6-12 tháng. Tuy nhiên để đảm bảo tươi ngon bạn tốt nhất nên sử dụng trong vòng 3 tháng đổ lại thôi nhé.
  • Tổ yến sào sau khi được sấy khô nên bảo quản trong những loại túi nilon, bảo quản nơi khô ráo sau khi làm khô bọc hộp yến bằng nhiều lớp giấy báo, quấn kín bằng các loại băng dính, hoặc bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. 3. Yến tươi: Sản phẩm khi được làm sạch nếu không sử dụng hết, người dùng nên vắt cho ráo nước, đựng trong các hộp có nắp đậy và cho vào trong ngăn mát tủ lạnh nhiếu nhât là 10 ngày , nếu để lâu hơn thì bỏ ngăn đông có thể sử dụng được vài tháng.
  • Khi kết hợp nước yến chưng đường phèn với các nguyên liệu khác nên sử dụng ngay hoặc không quá 2 ngày sau khi nấu do các nguyên liệu khác có thời gian bản quản thấp sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của cả nồi yến. Nếu bạn muốn giữ lâu hơn thì nên để riêng từng loại nguyên liệu khi nào sử dụng thì mới bắt đầu cho thêm vào chén dùng chung

Các Món Ăn Từ Yến Sào Khác

  • Còn theo Đông y, mỗi loại yến sào cũng đều mang công dụng chữa bệnh riêng. Như yến huyết có thể chữa được ho lao và bệnh ho ra máu, yến thiên và yến quan có thể chữa bệnh ho ra đờm… Nhưng nhìn chung, tất cả các loại yến đều có tác dụng bồi bổ sức khỏe, giúp cơ thể cường tráng và tinh thần minh mẫn hơn. Chính vì thế, phụ nữ có thai, trẻ em và những người mới ốm dậy nên ăn yến đều đặn. Tất nhiên, do giá yến khá cao so với thu nhập trung bình của người dân, nên thường chỉ những gia đình có kinh tế khá giả mới có điều kiện dùng yến sào.
  • Để đạt hiệu quả sử dụng yến tốt nhất bạn nên sử dụng tổ yến sào thường xuyên nhưng với liều lượng nhỏ, tránh dùng không đều đặn. Với tổ yến dạng tổ tự chế biến, nên dùng 1 - 2 tổ mỗi tuần, chia nhỏ dùng hàng ngày. Do tổ yến sào chế biến khó và tốn công sức, có thể dùng sản phẩm yến sào dạng nước thay thế, liều lượng theo chỉ định của nhà sản xuất.
  • Súp bí Tổ yến thịt cua là một món ăn cao cấp và giàu dinh dưỡng. Món ăn này được kết hợp giữa 3 nguồn nguyên liệu bổ dưỡng là Tổ Yến, bí đỏ và thịt cua. Đây là món ăn giàu dinh dưỡng, được nhiều ưa chuộng, có thể biến tấu các hương vị đi kèm để phù hợp với khẩu vị của từng người.
Tổ Yến Sào ĐẠI LÂM MỘC

Cháo Tổ Yến Sào Thịt Băm, chao to yen sao thit bam