Bảo Quản Tổ Yến Sào Như Thế Nào Là Tốt

Yến là thực phẩm bổ dưỡng, không phải là vị thuốc thần kỳ, nên nếu có tổ Yến sào, chúng ta hãy đem dùng, không nên đem cất giữ từ năm này qua năm khác. Tuy tổ yến có thể lưu giữ rất nhiều năm nếu giữ khô ráo, nhưng nếu để quá lâu, có thể gây mất chất, biến chất. Không nên ăn yến bị nấm mốc.

Cách Bảo Quản Tổ Yến Còn Lông

  • Để bảo quản yến sào thô nguyên tổ, bạn nên cất giữ tại nơi khô ráo. Không nên để chỗ quá kín, có hơi ẩm sẽ làm hỏng tổ yến. Cũng không nên đặt nơi có ánh sáng chiếu vào vì ánh nắng có thể phá vỡ cấu trúc và thành phần dinh dưỡng của tổ yến.
  • Không nên để yến gần cửa kính hoặc nơi có nắng trực tiếp chiếu vào, vì ánh sáng mặt trời có thể phá vỡ cấu trúc và các thành phần dinh dưỡng của tổ yến, đặc biệt là các thành phần dễ bị nhiệt phân như Acid Amin. Điều này làm giảm thời gian lưu trữ, chất lượng dinh dưỡng hoặc thậm chí làm mất tác dụng của tổ yến.
  • Bảo quản yến sào như thế nào là đúng cách nhất để không bị mất chất dinh dưỡng. Có nên bảo quản yến sào trong tủ lạnh hay không?

Hướng Dẫn Bảo Quản Yến Đã Làm Sạch

  • Yến tinh chế là Yến thô sau khi được làm sạch lông thì đem đi sấy khô, người dùng chỉ việc mua về và chưng lên là dùng được.
  • Đối với những tổ yến đã được làm sạch lông và phơi khô hoặc sấy khô thì việc bảo quản cũng giống như bảo quản tổ yến còn nguyên lông như ở trên. Tuy nhiên lưu ý một điều: Có một số khách hàng sẽ hỏi rằng, sao Yến ở trạng thái khô sẽ để được rất lâu đến tận 2 năm mà không cần bỏ tủ lạnh, sao Yến ngậm nước rồi thì không? Điều này dễ hiểu lắm, vì vi khuẩn hoạt động mạnh ở môi trường ẩm ướt.
  • Thông thường trong mỗi lần mua bạn sẽ mua khoảng 1 lạng yến nguyên tổ còn lông và để ăn trong thời gian khoảng 2 đến 3 tháng. Vậy trong thời gian này bảo quản chúng như thế nào để không bị biến chất? Nguyên tắc chung khi bảo quản yến nguyên tổ còn lông đó là phải giữ cho yến thật khô ráo. Để nơi sạch sẽ và thoáng mát, tránh nơi ẩm thấp hay có ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

Những Lưu ý Khi Bảo Quản Tổ Yến

  • Khi những sản phẩm tổ yến sào bị ảnh hướng bởi độ ẩm, sự oxy hóa, sẽ yến tổ yến bị mềm, bụi bẩn và ẩm mốc. Và để khắc phục, các bạn có thể sử dụng bản chải đánh răng mềm để chải sạch, làm sạch sau đó sấy khố và bảo quản tổ yến sào theo từng hướng dẫn bên trên. Với những tổ yến sào đã chuyển sang màu đen, tổ yến đó đã bị vi khuẩn ăn mòn. Cách bảo quản tốt nhất được đánh giá là dùng tổ yến đã được sấy khô đặt trong hộp kín hoặc tui hút chân không để đảm bảo được độ dinh dưỡng.
  • Do được xử lý từ Yến thô còn nguyên lông, nhiều bụi bẩn và phân rêu. Đòi hỏi Tổ phải được xé rời ra mới loại bỏ hết tạp chất được. Sau khi được bắt lại thành hình Tổ nhờ các khuôn. Chúng ta phải sấy thật khô bằng quạt hoặc bầng máy lạnh ngay. Rồi quấn lại bằng màng thực phẩm và cho vào hộp đậy kín.
  • Nên ăn yến càng sớm càng tốt, đừng vì quý quá mà để giành từ năm này qua năm khác. Tuy rằng yến có thể lưu trữ trong nhiều năm nếu giữ khô ráo nhưng yến để lâu sẽ bị mất chất. Thêm nữa nếu yến đã bị mốc thì nên bỏ, đừng bị tiếc mà giữ lại dùng sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.
Tổ Yến Sào ĐẠI LÂM MỘC

Tag: Cách Bảo Quản Tổ Yến Sào Khô, cach bao quan to yen, bao quan yen sao kho