Những Tác Dụng Tổ Yến Sào Đem Lại Cho Trẻ Em

Yến Sào nổi tiếng là thực phẩm quý hiếm và bổ dưỡng cho nhiều lứa tuổi, đối tượng khác nhau. Tuy nhiên “Có nên cho con ăn Yến Sào không?” “Công dụng của Yến Sào là gì” và “Sử dụng với liều lượng bao nhiêu thì hợp lí cho con?” là điều mà các bậc phụ huynh đang thắc mắc.

Công Dụng Tổ Yến Với Trẻ Em như Thế Nào

  • Yến sào rất tốt cho trẻ bị suy dinh dưỡng vì giúp bổ sung thêm protein, canxi, các acid amin và nhiều nguyên tố đa vi lượng quý có tác dụng kích thích tăng tiêu hóa hấp thu qua màng ruột.Dùng yến thường xuyên sẽ giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, tăng cường các kích thích sinh trưởng của tế bào, kích thích quá trình tiêu hóa tốt hơn...
  • Đối với trẻ em, tổ yến không những được coi là một thực phẩm bổ sung đầy đủ nguồn dinh dưỡng về thể lực mà còn là thực phẩm giúp bồi bổ cả về trí lực cho trẻ. 18 loại axit amin và hơn 31 khoáng chất khó mà một loại thực phẩm nào khác có được đã khiến tổ yến trở thành lựa chọn tối ưu cho mẹ.
  • Yến sào rất tốt cho trẻ bị suy dinh dưỡng, chán ăn, ho, viêm phổi hay viêm phế quản. Cho trẻ uống nước yến giúp bổ sung protein, tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch. Yến sào cũng giúp hỗ trợ sự phát triển của trẻ thông qua kích thích các tế bào sinh trưởng. Ngoài ra, sử dụng yến sào còn giúp trẻ ngủ ngon hơn, giảm thiểu các bệnh về hô hấp.

Các Dùng Yến Sào Với Từng Độ Tuổi Trẻ Em

  • Trẻ sơ sinh (trẻ dưới 12 tháng): Sử dụng sữa mẹ là tốt nhất, lời khuyên là phụ huynh không nên cho bé sử dụng yến sào vào giai đoạn này.
  • Đối với bé từ 1 đến 3 tuổi: Ở giai đoạn này trẻ em đã tập ăn dặm vì vậy bé từ 1 đến 3 tuổi có thể dùng yến sào nhưng nên cho bé thử từ từ. Đặc biệt, trẻ bị suy dinh dưỡng, biếng ăn, đêm ngủ không ngon giấc, hay bị các bệnh về phổi, viêm phế quản là những trường hợp cần thiết nên bổ sung yến đều đặn. Nếu được dùng yến sào thường xuyên và đúng liều lượng (khoảng 1-2gr/ngày), khả năng miễn dịch, sức đề kháng của trẻ cũng được cải thiện. Việc bé dùng yến đều đặn, giúp tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng, cải thiện chức năng phổi, tạo giấc ngủ ngon…
  • Trẻ 3-10 tuổi: trong giai đoạn này, trẻ hay mắc các bệnh thông thường như ho, cảm lạnh, bệnh cúm, sổ mũi … nên việc dùng yến sào sẽ giúp bé phòng bệnh nhờ vào việc tăng sức đề kháng hoặc dùng yến để giúp bé nhanh chóng lấy lại sức khỏe đang hoặc sau khi bệnh. Hằng tháng, phụ huynh có thể cho bé dùng đều đặn 100g yến, chia ra sử dụng cách ngày (ngày ăn ngày nghỉ).

Các Lưu ý Khi Cho trẻ Ăn yến Sào

  • Bên cạnh bổ sung yến sào, cần có chế độ dinh dưỡng cân bằng, khoa học, có đầy đủ các thành phần cần thiết khác trong khẩu phần ăn hằng ngày như cháo, súp, các loại tôm, cá, thịt, trứng, sữa và rau quả tươi… Thay đổi món ăn thường xuyên để trẻ ăn ngon miệng hơn và nên có chế độ vận động cơ thể cho bé hàng ngày.
  • Vì là một thực phẩm giàu đạm nên việc cho ăn trước hoặc ngay sau bữa ăn sẽ khiến trẻ sinh ra biếng ăn vào các bữa chính. Như vậy, yến sào lại vô tình phản tác dụng đối với những trẻ vốn đã suy dinh dưỡng.
  • Bên cạnh dùng yến sào cho bé, bạn đừng quên phối hợp dinh dưỡng trong các bữa ăn chính của bé. Nên cho bé ăn rau củ quả thêm nữa nhé. Áp dụng đúng các gợi ý trên sẽ giúp bé tăng cường hệ miễn dịch, trí tuệ và thể chất cũng phát triển toàn diện hơn. Đặc biệt, tổ yến rất tốt đối với những bé bị suy dinh dưỡng, biếng ăn, mắc bệnh về đường hô hấp, viêm phế quản…
Tổ Yến Sào ĐẠI LÂM MỘC

Tác Dụng, Công Dụng Của Tổ Yến Sào Đối Với Trẻ Em , tac dung, cong dung cua to yen, yen sao doi voi tre em