Thời Gian Nên Dùng Tổ Yến Sào Để Tốt Nhất

Từ ngàn đời xưa, Tổ yến đã được coi là cao lương mỹ vị để dâng lên vua chúa vì sự giàu đạm và dưỡng chất của món ăn này. Đến tận ngày nay thì Yến sào được sử dụng rộng rãi hơn với người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ nhỏ. Trong Yến sào co chứa nhiều dưỡng chất cần thiết, giàu chất đạm, các loại acid amin, các nguyên tố vi lượng quý hiếm.Việc sử dụng Tổ yến thường xuyên cho trẻ nhỏ giúp cơ thể trẻ có đầy đủ chất dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng , hệ miễn dịch, hạn chế bệnh tật.

Những Lúc Nên Dùng Tổ Yến Tốt Nhất

  • Kinh nghiệm cho thấy, dùng Tổ yến trước khi ngủ khoảng 1 tiếng đồng hồ là tốt nhất. Vì sau khi ngủ khoảng 1 tiếng thì nồng độ chất nội tiết tố trong cơ thể tăng rất cao, khi đó nếu có nhiều nguyên liệu do thức ăn cung cấp sẽ làm cho cơ thể tận dụng tốt nhất.
  • Nên ăn yến sào song yến trước khi đi ngủ khoảng 30 – 45 phút để cơ thể hấp thu được các chất dinh dưỡng trong yến sào một cách triệt để nhất. Thời điểm này dạ dày cũng không phải làm việc quá nặng nhọc vì yến sào là thực phẩm rất dễ tiêu hóa, giàu chất xơ và khoáng chất giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.
  • Nếu bạn quá bận rộn, không đủ thời gian để dùng yến vào buổi tối hoặc buổi sáng thì việc dùng yến vào giữa hai bữa ăn chính là thời gian tuyệt vời nhất. Vì đây là lúc cơ thể bắt đầu đói do lượng thức ăn đã tiêu hóa, chuyển hóa thành dinh dưỡng đi nuôi cơ thể hết, nên việc bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể vào giữa hai bữa ăn chính sẽ giúp các cơ quan như dạ dày, hệ tiêu hóa khởi động nhẹ, hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất cơ thể.

Ăn Tổ Yến Bao nhiêu Thì Đủ

  • Việc dùng Yến không chỉ cho bé nguồn dinh dưỡng quý, còn giúp tăng cao sức đề kháng, hệ miễn dịch. Hạn chế tối đa các bệnh vặt và hỗ trợ hoàn toàn cho sự phát triển cả về thể chất lẫn trí não cho bé. Các bé lúc này chỉ cần 1-2 gam Yến/ ngày là đủ. Và nên dùng trong các bữa phụ giữa các bữa ăn chính. Dùng mỗi ngày hay cách bữa đều được tùy vào điều kiện kinh tế và sức khỏe của bé.
  • Với giá trị dinh dưỡng mà cao, tổ yến có thể cung cấp cho cơ thể một lượng dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe cho cả mẹ lẫn bé. Ngoài ra, phụ nữ sau sinh dùng tổ yến sẽ giúp phục hồi sức khỏe cơ thể nhanh hơn nhờ các biểu bì tăng trưởng Factor (EGF) và hoạt động của các chất dinh dưỡng có trong tổ Yến.
  • Cho người già sự minh mẫn và có những giấc ngủ ngon…liều lượng sử dụng yến sào cho người gia là như sau: Hướng Dẫn Dùng Tổ Yến Sào Hiệu Quả Tốt NhấtTháng đầu tiên: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi ngày. Tháng thứ 2: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 2 ngày. Tháng thứ 3 trở đi: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 3 ngày.

Những Lưu Ý Nên Sử Dụng Yến Sào

  • Nên chế biến yến sào ở nhiệt độ vừa phải, không để sôi trên 100ºC. Thông thường, phương pháp chế biến yến sào chủ yếu là chưng hoặc hấp, không nấu trực tiếp. Không nên cho đường phèn quá nhiều vào món ăn chế biến từ yến sào vì hàm lượng đường càng nhiều sẽ càng làm giảm tác dụng hỗ trợ tích cực của yến sào.
  • Nhiều bạn vẫn nhầm lẫn rằng nếu rửa yến sào bằng các chất như cồn, rượu hay dầu ăn,.. sẽ giúp làm sạch yến. Tuy nhiên, đó không phải là cách làm đúng, chúng ta không nên sử dụng những chất tẩy rửa vì nó sẽ làm mất hẳn đi hương vị của yến. Cách tốt nhất để làm sạch yến là sử dụng nước sạch.
  • Về lý thuyết, Yến Sào là thực phẩm bổ sung rất phù hợp với những người đang bệnh nặng. Nhưng đặc biệt lại không phù hợp đối với với các trường hợp bệnh quá nặng , kiệt sức, tỳ vị hoạt động yếu. Vì lúc này, người bệnh quá yếu nên khả năng hấp thu dưỡng chất, dinh dưỡng từ thực phẩm là rất kém.

Tổ Yến Sào ĐẠI LÂM MỘC

Nên Ăn Tổ Yến, Yến Sào Vào Lúc Nào Thì Tốt Nhất, nen an to yen sao vao luc nao tot nhat