Bảo quản yến sào cần lưu ý những gì quan trọng

Bảo quản yến sào cần lưu ý những gì quan trọng

  • Nếu muốn bảo quản tổ yến làm sạch trong thời gian lâu hơn, bạn cần làm khô tổ yến. Có thể dùng phương pháp sấy ở nhiệt độ vừa phải. Lưu ý tuyệt đối không phơi trực tiếp tổ yến dưới ánh nắng mặt trời hoặc làm khô tổ yến bằng lò nướng, lò viba với nhiệt độ cao vì sẽ làm mất dinh dưỡng của tổ yến.
  • Tổ yến thô nguyên tổ sau khi đã nhặt sạch lông và sấy khô sẽ trở thành yến tinh. Cách bảo quản yến tinh chế đơn giản hơn nhiều so với yến tươi. Bạn chỉ cần cất giữ nơi khô ráo, tránh các chỗ quá kín đáo đôi khi tạo sự ẩm mốc cho tổ yến. Ngoài ra, yến tinh chế cần được bảo quản tại nơi không có ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào. Khi mở nắp lấy một phần nào đó ra sử dụng, bạn đừng quên đậy lại thật kỹ bằng keo dính nhé. Trong hộp yến tinh nên đặt 2-3 túi hút ẩm để đảm bảo mối mọt không có cơ hội phát triển.
  • https://xuan-vu.jimdosite.com/all-blogs/bao-quan-yen-sao-can-luu-y-nhung-gi/

Tìm hiểu về yến sào và tác dụng tổ yến với sức khỏe

  • Yến sào là gì? có lẽ là thắc mắc đầu tiên của nhiều người khi tìm hiểu về yến sào. Từ “sào” trong “yến sào” có nghĩa là tổ. Vì thế, yến sào còn có tên gọi khác là tổ yến. Hình dạng của yến sào giống như một chiếc chén trà bổ đôi, được lấy từ nước dãi của loài chim yến. Nước dãi của chim yến khi tiếp xúc với không khí sẽ bị đông cứng lại và tạo thành tổ yến. Tổ yến trong tự nhiên được tìm thấy nhiều trên vách đá, hang động.
  • Với mức sống hiện đại của xã hội hiện nay. Nhu cầu mua tổ yến để làm quà tặng, bồi bổ cho bản thân cũng là điều dễ hiểu. Bởi vì mức sống của người dân ngày càng được phát triển. Tổ yến sào không còn là thứ hàng xa xỉ khan hiếm như trước kia nữa. Nhưng để chọn được loại tổ yến đúng với nhu cầu bản thân, phù hợp với túi tiền của mình thì chẳng phải là chuyện dễ dàng.
  • https://xuan-vu.jimdosite.com/

Tác dụng kỳ diệu của yến sào với làn da đệp của phụ nữ

  • Chị em phụ nữ bắt đầu bước vào độ tuổi 30, đây là thời điểm làn da bắt đầu bước vào quá trình lão hóa do lượng Collagen trong cơ thể bị suy giảm khiến các nếp nhăn xuất hiện trên da ở quanh mắt, miệng và trán. Yến sào đem lại giải pháp tăng cường nhan sắc cho đối tượng phụ nữ nhờ những hợp chất dinh dưỡng có trong thành phần sản phẩm có hiệu quả hình thành Collagen, Elastin. 2 chất này giúp chị em tái tạo làn da tổn thương nhanh chóng và hiệu quả.
  • Điều đặc biệt của nguyên liệu tổ yến để nó có khả năng phát huy công dụng này chính là dưỡng chất có trong tổ yến có cấu tạo đặc biệt để dễ ngấm nhanh qua da và phát huy tác dụng. Vậy nên, tổ yến được bào chế qua mỹ phẩm hoặc đắp trực tiếp lên mặt hay ăn đều có tác dụng như nhau, không giống như các sản phẩm khác, chỉ có thể dùng 1 trong 2 cách thoa hoặc uống, bởi cách còn lại da sẽ không hấp thụ được.
  • https://xuan-vu.jimdosite.com/all-blogs/cung-tim-hieu-cach-duong-da-va-lam-dep-da-bang-yen-sao/

  • Một cuộc khảo sát tình trạng dinh dưỡng ở khu vực Đông Nam Á (SEANUTS) đã diễn ra trong thời gian gần đây và nhận thấy, Việt Nam là đất nước có tỉ lệ trẻ béo phì cao nhất trong khu vực . Những trẻ mắc bệnh béo phì dễ có nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch, bệnh thận, bệnh về đường mật, hay xương khớp…và điều dễ nhận thấy nhất không những ảnh hưởng về mặt thể chất mà còn ảnh hưởng tới sự phát triển tâm sinh lí, tinh thần của trẻ.
  • Tổ yến có nhiều thành phần dinh dưỡng giúp làm tăng sức đề kháng và bồi bổ sức khoẻ, rất thích hợp để trẻ em ăn tăng cường sức đề kháng. Trong yến không phân tích thấy có lipid, chất gây béo nên chị hoàn toàn có thể yên tâm cho bé dùng mà không sợ béo phì. Tuy nhiên, do yến cũng có thành phần giúp kích thích tiêu hoá nên trẻ sẽ dễ thèm ăn các loại thức ăn khác; do vậy nên chú ý các thức ăn nhiều chất béo khác. Lượng dùng với bé tuỳ theo độ tuổi của bé.
  • https://xuan-vu.jimdosite.com/all-blogs/tai-sao-tre-em-beo-phi-nen-dung-yen-sao-de-bo-duong

Quy trình và cách làm tổ yến của chim yến ra sao

  • Thông thường một năm chúng ta có thể thu hoạch 4 lần tổ yến, cụ thể: Thu hoạch trong trường hợp số lượng chim yến quá nhiều không còn nâng đàn được nữa: chim yến làm tổ đã xong, sẵn sàng để chim đẻ trứng, nhưng chưa có trứng. Phương pháp này còn được gọi là phương pháp cưỡng đoạt (trộm tổ). Tổ không đạt chất lượng như tổ đủ ngày tháng. Thu hoạch trong trường hợp nâng đàn (nhà yến mới xây): Khi thu hoạch tổ yến cần phải thực hiện đúng phương pháp, chi tiết và chắc chắn để đảm bảo không làm ảnh hưởng đến đàn yến và không làm cho chim cảm thấy mất yên tĩnh và bỏ đi.
  • Đây là thời điểm lý tưởng để hái tổ bởi khi ấy tổ yến rất sạch sẽ, không vướng nhiều bụi bẩn, phân hay lông yến. Khi chim yến phát hiện tổ mất sẽ ngay lập tức xây lại tổ mới cho mình. Tuy nhiên hái tổ vào thời điểm này cũng có hạn chế đó chính là trọng lượng của tổ sẽ nhẹ hơn. Đồng thời sẽ khiến sức khỏe chim yến bị ảnh hưởng bởi sau đó chúng sẽ phải mất nhiều sức để xây lại tổ để kịp thời chim mái đẻ trứng.
  • https://xuan-vu.jimdosite.com/imprint/
Tổ Yến Sào ĐẠI LÂM MỘC